Thâm Quyến giữ vững vị thế thành phố xuất nhập khẩu số một
Nửa đầu năm nay, Thâm Quyến tiếp tục giữ vững vị thế là “thành phố xuất nhập khẩu số một”, trong đó ASEAN với kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 358,27 tỷ NDT vẫn giữ vững vị trí đối tác thương mại lớn nhất của Thâm Quyến. Quan hệ giữa Thâm Quyến và Đông Nam Á sẽ còn được thắt chặt hơn nữa.
Khai trương kho hàng không kéo dài tại Việt Nam
Ngày 22/7, kho hàng không kéo dài đầu tiên mà Sân bay Thâm Quyến triển khai tại Đông Nam Á – kho hàng không kéo dài tại Việt Nam – đã chính thức đi vào hoạt động. Buổi lễ khai trương có sự tham dự của đại diện Sân bay Thâm Quyến, Chủ tịch Hiệp hội Hàng không Thâm Quyến Chu Khánh Phong, lãnh đạo Công ty Lý Tưởng Logistics cùng nhiều khách mời khác.

Được biết, kho tiền trạm này đặt tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam. Dưới sự đề xuất và thúc đẩy của Hiệp hội Hàng không Thâm Quyến, kho được thành lập bởi sự hợp tác giữa Sân bay Thâm Quyến và Công ty TNHH Lý Tưởng Logistics Việt Nam, với tổng diện tích khoảng 3.500 m². Kho có thể thực hiện dịch vụ tích hợp tập kết, lưu kho, phân loại, đóng gói và xử lý hải quan sơ bộ cho hàng hóa nội địa Việt Nam. Thông qua mô hình Logistics “tập kết tại Hà Nội – trung chuyển tại Thâm Quyến – phân phối toàn cầu”, chuỗi phân phối hàng hóa từ Việt Nam qua Thâm Quyến đến châu Âu, Mỹ và các khu vực quốc tế khác sẽ được thông suốt hơn. Bước tiếp theo, Hiệp hội Hàng không Thâm Quyến sẽ phối hợp với kho kéo dài này để thành lập Trung tâm Dịch vụ Hiệp hội Hàng không Thâm Quyến tại Việt Nam.
Nhu cầu Logistics gia tăng và lợi ích từ kho hàng không kéo dài
Những năm gần đây, nhu cầu Logistics đối với hàng xuất khẩu sản xuất tại Hà Nội, trung chuyển qua Sân bay Thâm Quyến để đến thị trường Âu Mỹ liên tục gia tăng.
Theo đại diện của Sân bay Thâm Quyến, sau khi kho tiền trạm đi vào hoạt động, chất lượng dịch vụ và hiệu quả vận chuyển đối với hàng hóa từ Việt Nam trung chuyển qua Sân bay Thâm Quyến sẽ được nâng cao, giúp các chủ hàng địa phương tiết kiệm đáng kể thời gian vận chuyển và chi phí Logistics.

Đối với Sân bay Thâm Quyến, dựa vào mô hình kho tiền trạm, có thể tích hợp các cụm sản xuất tại Việt Nam vào mạng lưới đường bay quốc tế của sân bay, thông qua việc kết nối hiệu quả với thị trường vận tải hàng không châu Âu, Mỹ và các khu vực khác. Điều này được kỳ vọng sẽ cải thiện tình trạng hiện nay là tỷ lệ chở hàng của các chuyến bay quốc tế đến Thâm Quyến còn chưa cao, đồng thời góp phần tạo ra hiệu ứng trung tâm, tăng sức hút của sân bay đối với các hãng hàng không quốc tế, thúc đẩy thêm nhiều hãng vận tải hàng hóa toàn cầu lựa chọn Thâm Quyến làm nút giao quan trọng trong mạng lưới vận tải của mình
Lợi ích song phương: Việt Nam và Thâm Quyến

Theo đại diện của Sân bay Thâm Quyến, sau khi kho kéo dài đi vào hoạt động, chất lượng dịch vụ và hiệu quả vận chuyển đối với hàng hóa từ Việt Nam trung chuyển qua Sân bay Thâm Quyến sẽ được nâng cao, giúp các chủ hàng địa phương tiết kiệm đáng kể thời gian vận chuyển và chi phí Logistics. Đối với Sân bay Thâm Quyến, dựa vào mô hình kho kéo dài , có thể tích hợp các cụm sản xuất tại Việt Nam vào mạng lưới đường bay quốc tế của sân bay, thông qua việc kết nối hiệu quả với thị trường vận tải hàng không châu Âu, Mỹ và các khu vực khác. Điều này được kỳ vọng sẽ cải thiện tình trạng hiện nay là tỷ lệ chở hàng của các chuyến bay quốc tế đến Thâm Quyến còn chưa cao, đồng thời góp phần tạo ra hiệu ứng trung tâm, tăng sức hút của sân bay đối với các hãng hàng không quốc tế, thúc đẩy thêm nhiều hãng vận tải hàng hóa toàn cầu lựa chọn Thâm Quyến làm nút giao quan trọng trong mạng lưới vận tải của mình
Logistics Logistics Việt Nam – đối tác chiến lược
Theo thông tin được biết, Công ty TNHH Lý Tưởng Logistics Việt Nam (Ideal Logistics Vietnam) có bề dày kinh nghiệm trong thị trường Logistics quốc tế Trung-Việt, sở hữu mô hình kinh doanh bài bản cùng nguồn hàng ổn định tại thị trường địa phương. Sự hợp tác giữa hai bên sẽ phát huy thế mạnh của mỗi bên, từ đó mở rộng quy mô thị trường. Song song đó, Sân bay Thâm Quyến cũng sẽ dựa vào mô hình kho hàng kéo dài để thiết lập liên minh chiến lược với các hãng hàng không và doanh nghiệp Logistics như Air China, China Southern Airlines, Hanwen International, MBE Logistics và Vietnam Post, nhằm mở rộng không gian hợp tác trên các lĩnh vực như vận hành kho kéo dài, vận chuyển xuyên biên giới, mở rộng thị trường, thủ tục hải quan và bảo đảm chuyến bay.
Đông Nam Á – thị trường chiến lược của Sân bay Thâm Quyến

Với vị thế ngày càng gia tăng của Đông Nam Á trong bản đồ ngoại thương Thâm Quyến, vận tải hàng không đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong hoạt động vận chuyển hàng hóa và lưu thông hành khách giữa hai khu vực.
Hiện tại, Sân bay Thâm Quyến đang khai thác 11 tuyến hàng hóa kết nối với 6 quốc gia gồm Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Philippines và Indonesia, với tần suất 70 chuyến bay mỗi tuần. Trong nửa đầu năm nay, sản lượng hàng hóa đi và đến khu vực Đông Nam Á qua Sân bay Thâm Quyến đạt 110.000 tấn, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.
Về mảng vận chuyển hành khách, số liệu từ Sân bay Thâm Quyến cho thấy trong nửa đầu năm nay, lượng khách trên các tuyến bay Đông Nam Á đã vượt 1,5 triệu lượt, chiếm hơn 50% tổng lưu lượng hành khách quốc tế và khu vực. Với việc tuyến bay Thâm Quyến – Xiêm Riệp chính thức khai trương, mạng lưới đường bay của Sân bay Thâm Quyến hiện đã kết nối tới 8 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm 16 thành phố và 17 điểm đến, với hơn 200 chuyến bay xuất phát mỗi tuần.
Xem thêm: bài viết khác
Hotline: 0972922960
Fanpage: Logistics Lý Tưởng Việt Nam
Địa chỉ: Lô A20 Geleximco A, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội